DOANH NHÂN TẠ VĂN THÀNH: THAY ĐỔI ĐỂ THÀNH CÔNG NỐI TIẾP THÀNH CÔNG.

(DDNLD) – Lý thuyết tăng trưởng đã chỉ ra rằng: một nền kinh tế muốn đạt được mức độ tăng trưởng cao phải dựa vào ít nhất 5 yếu tố: cơ sở hạ tầng hiện đại; công nghệ cao; môi trường pháp lý thuận lợi cho đầu tư; môi trường chính trị xã hội ổn định, chất lượng nguồn nhân lực, trong đó đặc biệt là yếu tố nguồn nhân lực trình độ cao.
Tại các doanh nghiệp cũng vậy, doanh nhân nào đủ bản lĩnh, có những chiến lược kinh doanh đúng đắn, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước và nhu cầu của thị trường thì sẽ đưa doanh nghiệp đó đi lên, chinh phục thành công. Doanh nhân Tạ Văn Thành – TGĐ Công ty TNHHH Sơn Công Nghiệp Thái Dương là một ngôi sao sáng trong số các doanh nhân thành đạt hiện nay với những chính sách kinh doanh hiệu quả, anh luôn thay đổi để kéo dài thành công.
TGĐ Tạ Văn Thành: Vị “thuyền trưởng” ngành sơn
Đến thăm Công ty TNHHH Sơn Công Nghiệp Thái Dương (Thái Dương Paint) và may mắn được gặp gỡ TGĐ Tạ Văn Thành chúng tôi càng khâm phục và trân trọng những giá trị mà vị doanh nhân này đã gây dựng. Một cơ ngơi doanh nghiệp bề thế, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đội ngũ nhân viên lành nghề, những sản phẩm chất lượng là những gì chúng tôi thấy được tại công ty chuyên sản xuất sơn Thái Dương Paint.
Là doanh nhân có tiếng trong ngành sơn nhiều năm qua, doanh nhân Tạ Văn Thành được mọi người biết đến là người có nhiều chính sách kinh doanh hiệu quả, phù hợp với tình hình thị trường ngành sơn Việt Nam vốn chịu nhiều cạnh tranh.
Trong thời gian gần đây, cách mạng công nghệ 4.0 có lẽ là cụm từ đang được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ có tác động mạnh mẽ đến từng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của xã hội, kinh tế, chính trị. Các doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay cũng cần những thay đổi để phù hợp với tình hình mới.
Trong số các doanh nghiệp đang hóa giải khó khăn chinh phục mục tiêu phát triển trong kinh doanh thì Sơn Thái Dương là một điểm sáng. TGĐ Tạ Văn Thành đã đưa Sơn Thái Dương từ một doanh nghiệp nhỏ, sức cạnh tranh yếu trở thành một thương hiệu lớn của ngành sơn Việt Nam, nhận được sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng, đặc biệt là nhà thầu của các công trình xây dựng lớn. Là một trong khoảng hơn 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn (trong đó có khoảng 70 doanh nghiệp nước ngoài) Thái Dương Panit vẫn luôn là lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng tại Việt Nam. Điều đó có được là nhờ công lao to lớn của vị thuyền trưởng Tạ Văn Thành.
Hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực sơn công nghiệp, với những nỗ lực góp phần phát triển ngành vật liệu xây dựng cũng như phát triển kinh tế – xã hội Thái Dương Paint đã đạt được nhiều bằng khen, cúp vàng chất lượng. Nổi bật trong đó là giải thưởng “Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập 2016”, Top 10 Thương Hiệu Châu Á Thái Bình Dương,… Bản thân doanh nhân Tạ Văn Thành cũng được vinh danh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc năm 2016”, Top 12 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Xuất Sắc Việt Nam,… Và hơn hết mọi giải thưởng đó chính là con thuyền mang tên Thái Dương Paint vẫn đang vững tiến về phía trước, chinh phục sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng.
Giữ vững thương hiệu đỉnh cao
Sơn Thái Dương xuất hiện trên thị trường vào năm 2010, nổi bật với dòng sơn mang thương hiệu TIP chuyên dùng trên bề mặt nhựa, gỗ, sơn trang trí dùng trong xây dựng. Ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, TGĐ Tạ Văn Thành đã xác định phương châm “Lấy lợi ích của khách hàng làm mục tiêu”, do đó Thái Dương Paint chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại hoàn toàn tự động được nhập từ châu Âu kết hợp với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn: ISO 9001.
Tất cả nhằm tạo ra các sản phẩm nổi trội về chất lượng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, qua một thập niên gây dựng và phát triển, Thái Dương Paint đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng, trở thành sản phẩm được ưa chuộng của các công trình xây dựng. Tất cả sản phẩm của công ty đều đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, độ bền, tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với điều kiện thời tiết và môi trường Việt Nam.
Thái Dương Paint được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi trong các ngành xây dựng, công nghiệp sản xuất và bảo trì xe gắn máy, ô tô, xe buýt, xe chuyên dụng và công nghiệp đóng tàu. Các sản phẩm được tiêu thụ mạnh nổi bật như sơn TIP 1 thành phần, TIP 2 thành phần, sơn Taiyang 1 thành phần, Taiyang 2 thành phần Epoxy Shipson; sơn trang trí hệ nước TIP với các tính năng vượt trội chống kiềm, phân hóa, chống bám bẩn, ngăn ngừa sự tích tụ các vật liệu hữu cơ trên vỏ tàu; Sơn gỗ hệ nước giúp bảo vệ bề mặt vật chất khỏi ẩm mốc, hơi nước, ánh sáng mặt trời, nhiệt độ và ít bị biến dạng do tác động môi trường, giúp che lấp các khiếm khuyết của sản phẩm bằng gỗ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Không chỉ được thị trường trong nước ưa chuộng mà Thái Dương Paint còn vươn xa sang các thị trường yêu cầu tiêu chuẩn cao như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc…
Trong cuộc chạy đua công nghệ, TGĐ Tạ Văn Thành cũng không ngần ngại đầu tư hệ thống máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiện nay, Thái Dương Paint sở hữu công nghệ hoàn toàn tự động được nhập khẩu từ Châu Âu nhằm sản xuất những sản phẩm chất lượng cao và an toàn với môi trường. TGĐ Tạ Văn Thành nhấn mạnh: “Công ty Thái Dương luôn chú trọng đầu tư công nghệ, quy trình quản lý hiện đại nhằm tạo ra những sản phẩm sơn bền đẹp, an toàn, thân thiện với môi trường. Tất cả vì mục tiêu đáp ứng nhu cầu trong nước và phục vụ xuất khẩu. Chúng tôi luôn đề ra chiến lược là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nhằm chinh phục thị trường, khẳng định thị phần Thái Dương Paint tại Việt Nam. Đồng thời chúng tôi nỗ lực để thương hiệu sơn Việt đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu sơn ngoại nhập.”

Không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, bản thân doanh nhân Tạ Văn Thành là một người giàu lòng nhân ái, luôn có trách nhiệm với cộng đồng. Anh là mạnh thường quân của nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ quỹ vì người nghèo… Đó cũng là cách mà sơn Thái Dương ghi dấu ấn trên thị trường, tạo thiện cảm với người tiêu dùng và là cơ sở để phát triển bền vững qua thời gian nhằm giữ vững thương hiệu đỉnh cao.

Thay đổi để thành công
Từ xưa tới nay thường để một việc đại sự thành công thường phải hội tụ ba yếu tố: Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa. Với doanh nhân Tạ Văn Thành để có được thành công như hiện nay, bản thân anh cũng trải qua rất nhiều bài học. Anh luôn tâm niệm chỉ có một con đường vượt qua khó khăn đó chính là không ngừng vươn lên nuôi dưỡng đam mê và làm mới chính mình. Sau hơn 10 năm nỗ lực trong ngành sơn, gây dựng được thương hiệu sơn Thái Dương lớn mạnh trên thị trường anh có thêm bước ngoặt mới, niềm đam mê mới đó chính là xây dựng thương hiệu giày dép cao cấp. Thương hiệu giày dép NOBLESEE – Đẳng cấp quý tộc chính là “đứa con” thứ 2 mà TGĐ Tạ Văn Thành quyết định đầu tư gây dựng và phát triển.
Noblesse là thương hiệu chuyên cung cấp mặt hàng giày dép thời trang phong cách quý tộc. Noblesse có đầy đủ các dòng giày dép cho nam và nữ bao gồm giày Tây, giày cao gót, giày thể thao… Các sản phẩm mang thương hiệu Noblesse được các nhà thiết kế tạo ra phong cách riêng, đó sự kết hợp nét cổ điển và hiện đại với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường, luôn theo kịp xu hướng thời trang mọi lứa tuổi.
Mặc dù là thương hiệu còn non trẻ nhưng dưới sự lãnh đạo của TGĐ Tạ Văn Thành, Noblesse đã có một chuỗi hệ thống cửa hàng phân phối từ Nam ra Bắc với 5 cửa hàng và tiếp tục tăng thêm 50 cửa hàng trong thời gian sắp tới. Với định hướng chiến lược kinh doanh chiếm lĩnh thị trường tăng độ phủ và trường tồn trên thị trường Noblesse tiếp tục xâm nhập vào các kênh đại lý phân phối lớn toàn quốc, nhượng quyền thương hiệu…
Với tâm niệm phải “Thay đổi để thành công”, Noblesse đang quan tâm phát triển chiến lược đầu tư dài hạn và bền vững luôn phát triển các dòng giày cao cấp, phụ kiện thời trang, đa dạng mẫu mã để thể hiện được đẳng cấp của thương hiệu. Chắc chắn với uy tín và chất lượng phục vụ thương hiệu giày dép cao cấp Noblesse sẽ tăng độ phủ khắp cả nước trong tương lai như các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn…
Với những chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường, doanh nhân Tạ Văn Thành đã thành công trong ngành sơn. Với việc đầu tư thêm lĩnh vực kinh doanh giày dép một cách bài bản, quy mô và tầm cỡ như hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng trong tương lai không xa 2 thương hiệu Thái Dương Paint và Noblesse sẽ không ngừng lớn mạnh, mang đến thành công mới cho vị doanh nhân tài ba, biết thay đổi thức thời, và cùng mang lại sự thịnh vượng cho doanh nghiệp, góp phần vào sự lớn mạnh của nền kinh tế Việt Nam.
  Thanh Trần
Tạ Ngọc Nam – PCT.HĐHTVN sưu tầm theo báo: diendannhalanhdao.vn 05/01/2023

Trả lời